GIỚI THIỆU CHUNG

   Địa chỉ:  TT Chi Đông - Mê Linh

Email :  hni-melinh-thchidong@edu.viettel.vn

Điện thoại :0399676981 - Hiệu trưởng:  Đặng Quang Hà

 

1. Mô hình hoạt động: Trường Chuẩn Quốc gia.

2. Đội ngũ giáo viên: 

         Trường Tiểu học Chi Đông thuộc Thị trấn Chi Đông, huyện Mê Linh, phía Bắc Thủ đô Hà Nội. Trường được thành lập từ năm 1990, Bộ máy lãnh đạo của nhà trường gồm có Chi bộ, Ban giám hiệu; các đoàn thể gồm tổ chức Công đoàn, Đoàn Thanh niên, Đội Thiếu niên. Hội đồng sư phạm nhà trường đến thời điểm đánh giá gồm có 40 cán bộ, giáo viên, nhân viên. Trong đó:

- Ban giám hiệu:02

- Giáo Viên: 29

 + Giáo viên văn hóa   25,

 + Giáo viên chuyên biệt: 04

- Tổng phụ trách: 01

- Nhân viên: 8

Trình độ chuyên môn: 100%  giáo viên có trình độ đạt chuẩn trở lên,có năng lực chuyên môn vững, có ý thức trách nhiệm với công việc và nhiệt tình trong công tác.Trong đó: Đại học có 9 ; Cao đẳng: 14; Trung cấp  01

. Năm học 2011 - 2012 trường được công nhận trường Tiểu học đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1.

Trường có đủ phòng học, phòng chức năng thuận tiện cho việc dạy học của GV và HS.

2. Quản lí chuyên môn:

      BGH tích cực đổi mới quản lý chỉ đạo công tác chuyên môn và các hoạt động giáo dục khác; ứng dụng công nghệ thông tin một cách có hiệu quả trong quản lý.

Nhà trường luôn nhận được sự chỉ đạo sát sao kịp thời của các cấp chuyên môn: Phòng GD&ĐT, Sở GD&ĐT; sự quan tâm, tạo điều kiện hỗ trợ của cấp Uỷ Đảng, Chính quyền địa phương, các cơ quan đoàn thể đóng trên địa bàn, Ban đại diện cha mẹ HS…

Bên cạnh thuận lợi trên, nhà trường còn gặp một số khó khăn như:

- Trang thiết bị trong các phòng học và phòng chức năng và một số hạng mục của cơ sở vật chất nhà trường đang xuống cấp

- Trường đóng trên địa bàn nông thôn, phần lớn HS của trường là con các gia đình làm nông nghiệp nên điều kiện chăm sóc, quan tâm phối hợp với nhà trường trong việc giáo dục còn hạn chế. Một số học sinh thuộc diện gia đình có hoàn cảnh đặc biệt như cha mẹ bỏ nhau, cha mẹ đi tù ... nên điều kiện học tập của các con khó khăn.

- Nhà trường đang cố gắng tham mưu với các cấp lãnh đạo tạo xây dựng thêm cơ sở vật chất nhằm đáp ứng tốt hơn trong việc nâng cao chất lượng các hoạt động giáo dục.

4. Phương châm giáo dục: 
- Quan tâm giáo dục toàn diện: kết hợp giáo dục kiến thức chuẩn với coi trọng giáo dục đạo đức, rèn luyện kĩ năng thực hành, kĩ năng sống, tổ chức các hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp, ngoại khóa và bồi dưỡng học sinh có năng khiếu.
- Phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của học sinh: Khơi dậy và hun đúc cho mỗi ý tưởng sáng tạo, mỗi khả năng tiềm ẩn của các em, tăng cường khả năng thuyết trình, làm việc độc lập, làm việc theo nhóm để mỗi học sinh được thành công trong học tập và cuộc sống.
- Giao lưu và hội nhập quốc tế qua việc chú trọng dạy môn ngoại ngữ với bốn kĩ năng cơ bản giúp học sinh giao lưu và hội nhập tốt với bạn bè quốc tế, tổ chức liên kết với một số trường quốc tế giúp học sinh làm quen với môi trường giáo dục chuẩn quốc tế.
- Quan tâm đến vấn đề tâm lý học đường thông qua việc phối hợp với các trung tâm tư vấn tâm lý giáo dục giúp các em học sinh có tâm thế học tập thân thiện, tự tin, thoải mái và hiệu quả.

5. Phương thức hoạt động của trường: 
* Hoạt động dạy và học:
- Thực hiện phương pháp giáo dục và dạy học tiên tiến với sự hỗ trợ tối ưu của trang thiết bị hiện đại. Tích cực đổi mới phương pháp giảng dạy và đào tạo phù hợp với mô hình đào tạo chất lượng cao; Bố trí sắp xếp thời khóa biểu hợp lý đảm bảo thời lượng cho các buổi học, tiết học tự chọn, nâng cao, ngoại khoá chuyên đề
- Tổ chức học bán trú hai buổi với chương trình tăng cường nâng cao, với sự quản lý kỉ luật nghiêm túc, nề nếp, quy củ.
- Tổ chức học theo phòng học bộ môn, học trên mạng; mở rộng các hình thức dạy và học đối với các trường trong và ngoài nước.
- Chỉ đạo khai thác, sử dụng có hiệu quả trang thiết bị phòng thí nghiệm, thực hành.
- Liên kết với các trường THCS, THPT trong và ngoài tỉnh, Trung tâm ngoại ngữ, …để mời giáo viên tham gia giảng dạy các chuyên đề, các Câu lạc bộ.
- Tổ chức Câu lạc bộ năng khiếu cho học sinh (Văn hóa, nghệ thuật, thể thao…) Tổ chức các buổi hội thảo, cimena, các cuộc thi olympic… phục vụ cho công tác dạy và học.
* Hoạt động giáo dục toàn diện:
- Thực hiện các Kế hoạch
- Chương trình theo hướng dẫn của nhiệm vụ năm học các ngày kỉ niệm, ngày lễ lớn trong năm, sinh hoạt chủ đề…
- Tăng cường các hoạt động Đoàn – Đội – Câu lạc bộ năng khiếu, CLB Văn, Thể, Mỹ theo sở thích
- Tăng cường các hoạt động giao lưu bằng nhiều hình thức như: Thi đấu thể thao, biểu diễn văn nghệ, thi vẽ tranh, thi hùng biện, thi học sinh thanh lịch…với các trường bạn, các trường trong khu vực và quốc tế
- Tăng cường hoạt động của đội ngũ giáo viên chủ nhiệm, giáo viên bộ môn, các tổ chức xã hội, giao lưu các hoạt động văn hoá, văn nghệ, thể dục thể thao.
- Liên kết với Trung tâm tư vấn để kịp thời tư vấn về tâm lý, tình cảm cho giáo viên, học sinh, phụ huynh học sinh.

6. Kết luận: Trong những năm qua, trường Tiểu học Chi Đông đã không ngừng phấn đấu, khắc phục những khó khăn trong việc xây dựng và mua sắm cơ sở  vật chất, trang thiết bị cho nhà trường, khắc phục những khó khăn của địa phương nói chung để đạt được những thành tích xuất sắc và khảng định vị thế của nhà trường, xứng tầm với các trường tốp đầu của cấp Tiểu học ngành Giáo dục huyện Mê Linh. Nhà trường cũng có một đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên đạt trên chuẩn về trình độ chuyên môn, biết đoàn kết, đồng thuận, sáng tạo trong việc xây dựng tập thể nhà trường vững mạnh và phát triển về mọi mặt, đáp ứng tốt mọi yêu cầu của thời kì đổi mới Giáo dục trong xã hội hiện nay đặc biệt là theo tinh thần của Nghị quyết 29 của Trung ương. Đặc biệt là gây dựng được niềm tin đối với CMHS và nhân dân địa phương.

Ban giám hiệu TRƯỜNG TH CHI ĐÔNG